กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำจัดกิจกรรม Cross-Border e-Commerce “ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก” ณ จังหวัดจันทบุรี

กิจกรรม Cross-Border e-Commerce “ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก”จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภาคตะวันออกโดยเฉพาะผู้ประกอบการในกลุ่มสินค้าผลไม้สด/แปรรูป สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ สามารถเข้าถึงช่องทางการส่งออกออนไลน์สู่ต่างประเทศ โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำ ได้แก่ eBay Abouthai Klangthai และ Tmall ที่จะมาร่วมเฟ้นหาสินค้าไทยสู่การค้าออนไลน์แบบไร้พรมแดน ในวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี

ภายในงานเตรียมพบกับไฮไลท์ของกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น โอกาสในการเข้าร่วมแคมเปญ TOPTHAI ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศที่จะช่วยโปรโมทสินค้าไทยสู่สายตานักช้อปบนแพลตฟอร์มชั้นนำในต่างประเทศ การเข้าร่วม Workshop การเขียนคอนเทนต์เพื่อสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของ Thaitrade.com และบริการต่างๆ ของ DITP ที่จะช่วยผู้ประกอบการในการส่งออกแบบครบวงจร นอกจากนี้ ยังมีช่วงเสวนาพูดคุยกับผู้แทนแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ที่จะมาให้ข้อมูลการขึ้นขายออนไลน์ไร้พรมแดนแบบเจาะลึก รวมถึงโอกาสในการเจรจาธุรกิจกับแต่ละแพลตฟอร์มแบบตัวต่อตัว ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำไปต่อยอดการทำการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ได้อย่างแน่นอน ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่ https://www.eventpassinsight.co/mobile/registration/create/cbcsbm/?code=2023 ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ กิจกรรม Cross-Border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก ณ จันทบุรี เป็น 1 ใน 5 กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 โดยกรมมีแผนจัดงานครั้งที่ 2 ณ จังหวัดเชียงใหม่ และการจัดงานในรูปแบบออนไลน์อีก 3 ครั้ง ร่วมกับแพลตฟอร์มพันธมิตรชั้นนำระดับโลก อาทิ Lazada eBay Pinkoi ฯลฯ นอกจากนี้ DITP ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ช่วยสนับสนุนและผลักดันผู้ประกอบการไทยในการก้าวสู่การส่งออกระดับโลกในยุค Digitalization สำหรับท่านที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการได้ที่ Facebook: ThaiTradedotcom หรือ https://www.thaitrade.com/topthai/