กลุ่มอุตสาหกรรมการจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ร่วมกับเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม ชวนร่วมรับฟังสัมมนาหัวข้อเด็ด อัดแน่นไปด้วยสาระความรู้มากมาย ในงานแสดงสินค้าบริการและสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการของเสีย EnwastExpo 2024 (Environmental & Waste Management Expo 2024) ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายธนาธร ตรงสิทธิวิทู ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมการจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า กลุ่มอุตสาหกรรมการจัดการสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับองค์กรเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม เตรียมจัดงานงานแสดงสินค้าบริการและสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการของเสีย EnwastExpo 2024 (Environmental & Waste Management Expo 2024) ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้ธีม ร่วมขับเคลื่อนสู่โลก ที่ดีกว่า Episode 2: Future We Care เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ในการจัดการทางด้านสิ่งแวดล้อม การจัดการกากของเสียอุตสาหกรรม การจัดการขยะชุมชน รวมไปถึงการจัดการของเสียที่เกิดจากภาคครัวเรือน

ไฮไลท์ภายในงาน ได้จัดแสดงสินค้า ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง จัดกิจกรรมสัมมนาโดย เหล่า Speaker คนดัง ในแวดวงสิ่งแวดล้อม ผู้มีประสบการณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่น่าสนใจ อาทิเช่น การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เศรษฐกิจหมุนเวียน กระแส หรือ เรื่องจำเป็น” , หัวข้อ “ESG กับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน”, หัวข้อ“กฎหมายเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่กำลังจะเปลี่ยนไป / ทิศทางและอนาคต” และ การอภิปราย ในหัวข้อ “ปัญหาขยะอุตสาหกรรม แนวทางในการแก้ไขและป้องกัน” เป็นต้น

ภายในงานยังมีกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าคุณภาพที่จะเข้ามาช่วยยกระดับมาตรฐานของธุรกิจตลอด 3 วัน โดยคาดว่าจะมีผู้เยี่ยมชมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ซึ่งประกอบด้วยเจ้าของธุรกิจ โรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชนผู้สนใจทั่วไป

“ปีนี้ได้ขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นจากเดิม 5,000 ตร.ม. เป็น 8,000 ตร.ม. เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการและองค์กรที่สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมากกว่า 150 บริษัท ขอเชิญชวนผู้ประกอบการและองค์กรเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อมที่สนใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานครับ” นายธนาธร กล่าวย้ำ

สำหรับ ผู้ที่สนใจ สามารถเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านสิ่งแวดล้อม และการจัดการของเสีย Environmental & Waste Management Expo 2024 หรือ EnwastExpo 2024 ได้ระหว่างวันที่ 13-15 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี และสำหรับบริษัทหรือผู้ประกอบการที่สนใจจองพื้นที่ร่วมงาน สามารถคลิกได้ที่ https://enwastexpo.com/th/book-your-booth/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/96Yeugi (หรือพิมพ์ @enwastexpo)