สสว. จับมือ ช้อปปี้ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพและขยายช่องทางตลาด SME ต่อเนื่อง จัดแคมเปญออนไลน์ “SME Hybrid Fair” ผู้ประกอบการขานรับเข้าร่วมกว่า 1,800 ราย พร้อมจัดส่วนลดโปรโมชันพิเศษตลอดแคมเปญเพื่อร่วมฉลองกับ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี Super Shopping Day ชวนไปช้อปได้ถึง 15 ก.ย. นี้

นางสาวสรัลภัค จิรโรจน์วัฒน ผู้ประกอบการร้าน B-Smile กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เข้าร่วมโครงการสิทธิประโยชน์กับ สสว. เพราะมีโอกาสได้เข้าร่วมแคมเปญ SME Hybrid Fair ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการประชาสัมพันธ์ของโครงการ ขอขอบคุณ สสว. ที่จัดทำโครงการดีๆ แบบนี้ขึ้น โดยสิ่งที่ชอบมากคือการจ้าง Influencer มาช่วยในการประชาสัมพันธ์ขายสินค้าในโครงการ เน้นที่ตัวผลิตภัณฑ์ของแต่ละร้าน ตั้งแต่ร้านเล็ก ไปจนถึงร้านใหญ่ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสให้แต่ละร้านมียอดขายเพิ่มขึ้น

ด้าน นางสาวภัทรกาญจน์ ศรีวฤทธิกุล ผู้ประกอบการร้าน Chocobeans กล่าวว่า ตอนนี้ตลาดออนไลน์ถือเป็นตลาดที่สำคัญต่อการทำธุรกิจ โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่ดีมีการให้ความรู้ สอนเทคนิคการโพสต์ขายสินค้า การทำประชาสัมพันธ์ในตลาดออนไลน์ สร้างโอกาสทางการตลาดออนไลน์ให้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น การเข้าร่วมโครงการสิทธิประโยชน์ของ สสว. ยังทำให้ได้รับทราบข่าวสารกิจกรรมที่หลากหลาย สนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าไปเรียนรู้ เข้าไปใช้บริการ ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการตลาด

ขณะที่ นายธีระเดช แก้วพระพาน ผู้ประกอบการร้าน Wangwan กล่าวว่า แคมเปญ SME Hybrid Fair หนึ่งในกิจกรรมสิทธิประโยชน์ของ สสว. ครั้งนี้ เป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการและ เห็นความตั้งใจที่จะช่วยผลักดันยอดขายในส่วนของออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาตรงจุดกับยุคสมัยที่การสื่อสารรวดเร็ว เข้าถึงง่าย รวมถึงสถานการณ์โควิด การที่หน่วยงานจัดทำโครงการนี้ขึ้นมาถือว่าช่วยได้มาก และการประชาสัมพันธ์ของโครงการนี้ ทำให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น เมื่อแบรนด์สินค้าปรากฏตามสื่อของโครงการ ทำให้กลุ่มผู้บริโภครับรู้ ยอมรับ จนนำไปสู่การซื้อสินค้า ส่งผลให้รายได้ของร้านเพิ่มขึ้น และเมื่องใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหลักอยู่แล้วก็ยิ่งเห็นผลตอบรับที่ชัดเจน

ทั้งนี้ แคมเปญ “SME Hybrid Fair” ถือเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมศักยภาพให้ผู้ขาย SME พร้อมร่วมเฉลิมฉลองกับแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี Super Shopping Day บนแพลตฟอร์ม Shopee โดย สสว. ได้เปิดให้ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปที่สนใจ ลงทะเบียนเข้ารับบริการกับ สสว. ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ https://members.sme.go.th/newportal โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถเข้าร่วมโครงการสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ โดยแคมเปญ“SME Hybrid Fair” จัดขึ้นระหว่าง 16 มิถุนายน – 15 กันยายน 2565 เลือกช้อปสินค้าได้ที่ https://shopee.co.th/OSMEP หรือผ่าน Application Shopee รับส่วนลดพิเศษ 15% โค้ดส่วนลด OSMEP15 ตลอดแคมเปญ