วันที่ 18 ส.ค. 65 นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีปิดโครงการเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนด้านการสื่อสารภาพลักษณ์องค์การ โดยมีนายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และคณะผู้บริหาร รวมถึงผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้ง 42 คน ร่วมงาน ณ ห้องจูปิเตอร์ 11 อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 ของการก่อตั้ง หน้าที่และภารกิจอันสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยโดยหลักใหญ่ล้วนให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ เพื่อการพัฒนาไปสู่สังคมชุมชนที่เข้มแข็ง ตามแนวทางแห่งปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ดังนั้นบุคลากรของกรมการพัฒนาชุมชน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถในอันที่จะสร้างช่องทางการสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจ และเข้าถึงบทบาทของภาคประชาสังคม ในฐานะผู้ขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาชุมชนโดยมีภาครัฐ เป็นผู้ส่งเสริมและสนับสนุนในการพัฒนาชุมชนไปสู่สังคมชุมชนที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืน

กรมการพัฒนาชุมชนจึงได้ดำเนินโครงการเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนด้านการสื่อสารภาพลักษณ์องค์การ มีการคัดเลือก Influencer จากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 1 รุ่น รวม 42 คน ระยะเวลาดำเนินการ 3 วัน ระหว่างวันที่ 16 – 18 สิงหาคม 2565 โดยได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในเนื้อหาด้านการประชาสัมพันธ์ที่หลากหลาย พร้อมทั้งคัดเลือกผลงานดีเด่นในแต่ละด้าน คือ
1) รางวัลผลงานดีเด่น ด้านการถ่ายวีดิโอ ได้แก่ นางสาวเมธาวี สมศรี
2) รางวัลผลงานดีเด่น ด้านการถ่ายภาพ ได้แก่ นางสาวมัฐฒนันท์ คำสี
3) รางวัลผลงานดีเด่น ด้านการจัดทำ Art Work ได้แก่ นายบรรณวิชญ์ สมบุญ

“ขอชื่นชมผู้เข้าร่วมอบรมในโครงการทั้ง 42 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลทั้ง 3 คน สร้างสรรค์ผลงานการตัดต่อคลิป วิดีโอ กราฟิก ถ่ายภาพ ได้อย่างมืออาชีพ ต่อไปจะเป็นกำลังสำคัญในการไปขยายผล ให้เพิ่มพูน สนับสนุนงานของกรมฯ ให้เป็นที่แพร่หลาย เข้าถึงสื่อร่วมสมัย สื่อสารสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนได้อย่างกว้างขวาง ขอขอบคุณวิทยากรที่สละเวลามาให้ความรู้ สอนทักษะให้กับบุคลากรของกรมฯ ต่อไป Influencer จากกิจกรรมนี้ซึ่งมาจากทั่วประเทศ จะได้กลับไปยังพื้นที่ของตนเอง นำความรู้และทักษะกลับไปต่อยอดและพัฒนาเป็นผลงานที่สร้างสรรค์เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานและประชาชนต่อไป” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าว

ทั้งนี้ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ยังได้เชิญชวนให้เหล่า Influencer ของกรมฯ ช่วยกันประชาสัมพันธ์ งาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2565 ภายใต้แนวคิด “ผ้าทอไทยสายใยแห่งพระเมตตา สร้างอาชีพปวงประชาอย่างยั่งยืน” ซึ่งจัดขึ้นภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไปจนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2565 นี้ด้วย