“จุติ” ไม่กังวล “จิรายุ” โจมตีการเคหะแห่งชาติ ยืนยันปฏิบัติหน้าที่สุจริตโปร่งใส ด้าน “ผู้ว่าฯการเคหะฯ” ขอใช้ความซื่อสัตย์สู้ขบวนการจ้องทำลาย ลั่นเดินหน้าสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อคนจนผาสุกอย่างยั่งยืน ซัดกลับอำนาจเก่าเสียประโยชน์หลังหากินการเคหะฯมายาวนาน

วันที่ 22 ก.ค. 65 ที่รัฐสภา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวหลังกรณี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม.พรรคเพื่อไทย อภิปรายพาดพิงถึงการตรวจสอบการเคหะแห่งชาติที่ได้ส่งเรื่องไปถึงนายกรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีซึ่งได้มอบหมายให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเป็นการสอบสวนกันเอง โดยนายจุติ ระบุว่าเรื่องนี้ได้เคยอธิบายหลายครั้งแล้ว เรื่องดังกล่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งราชการเป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะนายจุรินทร์เป็นรองนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการแทนนายกฯในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ส่วนการยื่นหลักฐานไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช. กำลังดำเนินการตามขั้นตอน และได้ทราบว่ามีหนังสือเชิญการเคหะแห่งชาติไปชี้แจงข้อเท็จจริงและส่งเอกสารไปตามที่ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช. อย่างเต็มที่ เพราะมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่โปร่งใสและสุจริต

ด้าน นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเองมารับงานในการเคหะแห่งชาติในช่วงเวลา 2 ปี มีความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาเก่า และสร้างโครงการใหม่ๆ ที่เป็นไปตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกอย่าง เพื่อสร้างบ้านและจัดหาที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้มีรายได้น้อยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นโดยเร็วที่สุด ในการทำงานอาจส่งผลกระทบต่อกลุ่มผลประโยชน์เก่าจึงนำมาสู่เรื่องร้องเรียนโดยมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานต่างๆ รวมถึงกรรมาธิการซึ่งตนเองและหน่วยงานขอยืนยันว่าพร้อมชี้แจงด้วยข้อเท็จจริงบนความซื่อสัตย์สุจริตทุกประการ